6 lợi ích Scent Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn

Mùi hương ngoài tác dụng khử mùi, nó còn có tác dụng kích thích nhu cầu của khách hàng. Bạn đi dạo trong một trung tâm mua sắm mùi của những chiếc bánh tạo ra hiện tượng đói bụng, mùi các loại nước hoa khiến bạn bị hấp dẫn... Vậy mùi hương có tác dụng gì? Cùng HAKU Scent tìm hiểu 6 lợi ích Scent Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhé!


[caption id="attachment_7616" align="aligncenter" width="700"]loi ich cua scent marketing voi doanh nghiep 7 6 lợi ích Scent Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn[/caption]

Những lợi ích Scent Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn


1. Mùi hương thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng


  • Mùi hương có thể thay đổi cảm nhận và nhu cầu của khách hàng đối với mọi thứ xung quanh họ. Một mùi hương dễ dịu thư giãn sẽ giúp khách hàng giảm stress, căng thẳng tạo cảm giác dễ chịu. Khi ấy khách hàng sẽ dễ dàng chi tiền vào việc mua sắm hơn.

  • Những cửa hàng cà phê thường tạo mùi cà phê rang trong cửa hàng để tạo cảm giác kích thích mua hàng. Ngay cả khi khách hàng không thích uống cà phê nhưng vì mùi hương dễ chịu đó họ có thể mua những chiếc bánh hoặc một loại thức uống nào đó ở cửa hàng.

  • Rất nhiều nghiên cứu cho thấy: Những cửa hàng có mùi hương dễ chịu sẽ kích thích chi tiêu nhiều hơn so với những cửa hàng bán cùng sản phẩm nhưng không có mùi hương.

loi ich cua scent marketing voi doanh nghiep 4Ví dụ: Doanh thu, chỉ số tiêu dùng của 1 sòng bạc tăng lên 45%, khi sòng bạc này áp dụng những mùi hương dễ chịu.

2. Mùi hương giúp giữ khách hàng ở lại lâu hơn


Lấy một ví dụ đơn giản: Nếu bạn bước vô cửa hàng toàn mùi quần áo với một cửa hàng bán quần áo nhưng tràn ngập những hương thơm dễ chịu. Thì bạn sẽ muốn mua hàng ở cửa hàng nào? Mọi người đều thích mùi hương và khách hàng cũng vậy.

[caption id="attachment_6389" align="aligncenter" width="700"]scent marketing Scent Marketing giúp khách hàng nán lại cửa hàng lâu hơn[/caption]

Khách hàng ở cửa hàng càng lâu thì cơ hội bán hàng sẽ càng tăng. Những nhân viên bán hàng sẽ tư vấn cho khách giúp khách tạo ra cho khách nhu cầu về sản phẩm.

3. Mùi hương giúp khách hàng nhớ bạn lâu hơn


Thính giác là giác quan mạnh nhất của con người. Khi mùi hương tiếp xúc với mũi, mũi sẽ truyền đến khứu giác, khứ giác sẽ truyền mùi hương đến amygdala và hippocampus (bộ phận ghi nhớ mùi hương và cảm xúc). Khách hàng có thể nhớ chính xác 75% mùi hương dù qua 1 thời gian 1 năm, nhưng hình ảnh chỉ nhớ được 25%, trong cùng một thời gian.

scent marketing

Khách hàng có thể không nhớ đến thương hiệu, sản phẩm của bạn. Nhưng khi ngửi thấy một mùi hương đặc trưng của cửa hàng ở đâu đó, họ sẽ nhớ đến bạn và quay lại cửa hàng của bạn.

4. Tăng năng xuất làm việc của nhân viên


Những công ty, văn phòng thường rất hay sử dụng những mùi hương để giúp nhân viên làm việc tích cực và hiệu quả hơn. Vậy chắc hẳn rằng khi xông những mùi hương ở cửa hàng sẽ có tác dụng tương tự như vậy đối với nhân viên.

Nhân viên vui vẻ, thoải mái, tinh thần làm việc tốt sẽ nâng cao khả năng bán hàng, tăng cường doanh thu và tăng thu nhập cho cửa hàng và cả nhân viên.

5. Mùi hương giúp khử mùi và tạo sự thoải mái


Cửa hàng của bạn mới sơn sửa tràn ngập mùi gạch, vữa, sơn. Cửa hàng nằm gần nơi đổ rác nên lúc nào cũng tràn ngập mùi rác... Liệu khách hàng có muốn quay lại lần nữa khi cửa hàng của bạn tràn ngập những mùi hương khó chịu.

Vậy sao bạn không dùng những mùi hương để khử những mùi hôi khó chịu, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu khi khách bước vào cửa hàng. Tăng khả năng quay lại cũng như kích thích nhu cầu mua hàng của khách hàng.

[caption id="attachment_7615" align="aligncenter" width="700"]loi ich cua scent marketing voi doanh nghiep 6 Giải pháp Scent Marketing giúp khử mùi tạo không gian dễ chịu[/caption]

6.  Mùi hương giúp khách hàng trải nghiệm tốt hơn


Williams-Sonoma một cửa hàng chuyên bán đồ ăn và đồ trang trí đồ uống. Nhưng cửa hàng của họ luôn thơm mùi thảo mộc, chanh và dầu oliu. Họ bày bán thêm các sản phẩm này để tăng nhu của mua hàng của khách hàng.

loi ich cua scent marketing voi doanh nghiep 4

Khi khách hàng vào bếp sử dụng chanh, dầu oliu hoặc thảo mộc, khách sẽ vô tình nhớ đến cửa hàng của bạn nhớ đến sản phẩm của bạn và phát sinh ra nhu cầu mua hàng.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu 6 lợi ích Scent Marketing mang lại cho doanh nghiệp của bạn rồi. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn tăng doanh thu nhờ những mùi hương thoải mái, dễ chịu trong cửa hàng của bạn.
Nếu bạn cần tư vấn về mùi hương hoặc tạo tiếp thị mùi hương cho cửa hàng của mình chúng luôn luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn: Địa chỉ cung cấp dịch vụ Scent Marketing tiếp thị mùi hương chất lượng

Comments